Tin tức

TNR Holdings và bài toán chiến lược tại thị trường Uông Bí

Sau 10 năm chính thức lên thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh, Uông Bí đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển kinh tế – xã hội trong giai đoạn mới, thu hút nguồn vốn lớn từ nhiều doanh nghiệp.

Hạ tầng giao thông tạo đà phát triển kinh tế vùng

Xem quy hoạch giao thông là đòn bẩy đưa kinh tế vùng phát triển, thành phố đã dành hàng trăm tỷ đồng để chỉnh trang, nâng cấp nhiều công trình, hạng mục giao thông. Những dự án có thể kể đến như tuyến phố Quang Trung – cầu Sông Sinh 3, tuyến Uông Bí – Đông Triều, xây dựng cầu Hai Thanh, hoàn thành tuyến đường đường kết nối từ cầu Bắc Sơn đến cầu Vành Lược… Đồng thời, thành phố cũng triển khai dự án tuyến đường Trần Hưng Đạo kéo dài đấu nối với đường tránh phía Nam thành phố…

Sở hữu vị trí kinh tế chiến lược cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh và nằm trong tam giác động lực phát triển miền Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Uông Bí cũng đồng thời lập kế hoạch hình thành Khu kinh tế ven biển Uông Bí – Quảng Yên trong giai đoạn từ 2020 – 2035. Khu kinh tế ven biển Uông Bí – Quảng Yên hướng tới mục tiêu khai thác lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các khu kinh tế ven biển như: Vân Đồn, Đình Vũ – Cát Hải, Thái Bình nhằm phát triển nhóm các khu kinh tế ven biển. Do đó, khi dự án này đi vào vận hành, Uông Bí sẽ từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần cảng và đô thị hiện đại thông minh của tỉnh Quảng Ninh và khu vực đồng bằng sông Hồng.

Gần đây UBND tỉnh Quảng Ninh đã triển khai dự án kết nối hạ tầng với khu kinh tế ven biển Uông Bí – Quảng Yên qua tuyến đường ven sông nối từ cao tốc Hạ Long đến thị xã Đông Triều và TP. Uông Bí. Được biết dự án đường ven sông này có tổng chiều dài 26,5 km với thiết kế 10 làn xe sẽ đi qua các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều. Hiện giai đoạn I của dự án có chiều dài 4,2 km từ nút giao khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến KCN Sông Khoai đang được triển khai thực hiện. Với những dự án trên, Uông Bí đang dần khẳng định vị thế là một trong những trung tâm kinh tế – du lịch – di sản của cả trục kinh tế Bắc-Đông Bắc.

Phát triển các khu đô thị với quy hoạch bám theo khu kinh tế ven biển

Với quy hoạch phát triển khu kinh tế biển theo hướng dọc trung tâm tuyến cao tốc 9500 tỷ kết nối từ Đông Triều – Uông Bí – Quảng Yên đến các khu cảng biển theo quy hoạch của chính phủ. Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt hàng loạt các dự án triển khai tại địa bàn Quảng Yên, Đông Triều và đặc biệt là thành phố Uông Bí với vị trí chiến lược trung tâm mới trong phát triển nền kinh cảng biển mũi nhọn của tỉnh Quảng Ninh.

Hơn hết, định hướng trong giai đoạn 2020 – 2035, Uông Bí – Quảng Yên còn được ưu ái xây dựng và phát triển thành khu kinh tế ven biển đa ngành. Nơi đây sẽ khai thác lợi thế tự nhiên, vị trí trong hoạt động kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các khu kinh tế ven biển khác như: Vân Đồn, Đình Vũ – Cát Hải, Thái Bình, nhằm thúc đẩy phát huy tiềm năng của từng khu kinh tế và xây dựng mối liên kết về phát triển kinh tế – xã hội với những khu vực lân cận. Từ đó, hình thành trung tâm công nghiệp, hậu cần cảng và đô thị hiện đại thông minh không chỉ của tỉnh Quảng Ninh mà cả vùng đồng bằng sông Hồng.

Khu trung tâm hành chính 90ha kết nối với các dự án ven Sông Uông là dấu ấn phát triển của thành phố Uông Bí và khu kinh tế cảng biển trị giá hàng tỷ USD theo định hướng của chính phủ

Một số các chủ đầu tư lớn đã đi tắt đón đầu phát triển cho khu vực này bao gồm: Tập đoàn Vingroup với chuỗi hệ thống VincomShophouse có tổng mức đầu tư lên đến 2.000 tỷ đồng ngay tại trung tâm TP. Uông Bí; hay siêu dự án Hạ Long Xanh với 10 tỷ USD với quy mô phủ rộng tại thành phố Uông Bí và huyện Quảng Yên.

Đặc biệt với định danh phát triển thành phố hai bên Sông Uông – thành phố Uông Bí trở thành trung tâm của đô thị cảng biển các dự án ven Sông Uông được đồng loạt tiến hành xây dựng như: khu đô thị trung tâm dịch vụ 17ha Trung & khu đô thị trung tâm hành chính 90ha tọa lạc tại 2 phường Quang Trung và Trưng Vương ôm trọn Sông Uông kết nối với các khu đô thị đã triển khai đồng bộ tiệm cận với tuyến cao tốc ven sông. Đây sẽ là điểm nhấn của thành phố mới Uông Bí trong tương lai.

Điểm hẹn an cư hấp dẫn tại TP. Uông Bí

Kinh tế khu vực phát triển, đời sống người dân địa phương cũng từng bước được cải thiện. Trong giao đoạn từ 2015 – 2020, kinh tế Uông Bí đạt mức tăng 13,12%/năm, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh. Chỉ tính riêng thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 7.400 USD/người/năm, tăng 1,78 lần so với năm 2015.

Mức thu nhập ngày càng gia tăng, tuy nhiên trên thực tế Uông Bí vẫn còn thiết hụt các dự án nhà ở hiện đại và các trung tâm giải trí quy mô lớn. Bởi vậy, chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, thành phố đã ghi nhận sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp địa ốc tham gia phát triển dự án, đưa Uông Bí trở thành thị trường giàu tiềm năng phát triển tại tỉnh Quảng Ninh. Đơn cử như tại dự án TNR Grand Palace River Park do TNR Holdings Việt nam phát triển, sự đa dạng về sản phẩm cũng như các yếu tố quy hoạch bài bản, tiện ích cao cấp đã thu hút được lượng giao dịch lớn ngay khi chào bán ra thị trường.

TNR Grand Palace River Park thu hút nhà đầu tư tại thị trường Uông Bí

Được biết, 538 lô đất nền biệt thự, shophouse với diện tích từ 123 – 385m2 đã nhanh chóng được thị trường hấp thụ do đáp ứng được nhiều nhu cầu đầu tư và an cư của khách hàng. Là dự án khu đô thị hiện đại được quy hoạch theo mô hình Bờ Đông – Bờ Tây như những khu kinh tế phát triển bậc nhất nước Mỹ, các dãy nhà tái hiện hình ảnh nước Mỹ sang trọng, ôm trọn vượng khí và tài lộc của sông Uông. Với vị thế “kế sông, cận thủy, tựa sơn”, cư dân không chỉ sở hữu nhà ở phong thủy đắc địa, mà còn thuận tiện di chuyển đến nhiều trung tâm giáo dục, y tế, vui chơi giải trí trong khu vực như Vincom+ Uông Bí, trường cấp 1&2 Trưng Vương, bệnh viện Đa khoa Việt Nam Thụy Điển…

TNR Grand Palace River Park ghi điểm cộng lớn với khách hàng bởi 55 tiện ích đặc quyền như công viên, khách sạn, trung tâm thương mại, quảng trường, trường mầm non, phòng tập gym, yoga, spa, thư viện và phòng sinh hoạt cộng đồng… Hệ thống tiện ích theo mô hình “all in one” này đang được TNR Holdings Việt nam kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm sống mới cho người dân địa phương khi dự án đi vào vận hành.

Đảm bảo giá trị gia tăng cũng là yếu tố khiến dự án thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia “xuống tiền” khi 100% các lô đất này đều đã có sổ đỏ, pháp lý minh bạch. Trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư vẫn đang băn khoăn lựa chọn kênh đầu tư an toàn thì đất nền sổ đỏ vẫn luôn là lựa chọn tối ưu. Và thực tế này đã được minh chứng rõ nét khi nhắc tới dự án TNR Grand Palace River Park.

Nguồn: Cafef.vn