Tin tức

Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo sức hút cho bất động sản thành phố Thái Bình

Sức hút của thị trường bất động sản thành phố Thái Bình đến từ vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế, đặc biệt là hệ thống giao thông đồng bộ kết nối vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Hồng.

Sức hút từ hệ thống giao thông cơ sở đồng bộ

Những năm gần đây, tỉnh Thái Bình có sự đổi thay mạnh mẽ, nhất là về hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với tam giác phát triển Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Nếu như trước đây, Thái Bình thường được ví như một “ốc đảo” thì hiện nay, toàn tỉnh đã có 7 cây cầu nối với các địa phương khác. Theo kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh, dự kiến trong tương lai toàn tỉnh sẽ có tới 12 cây cầu.

Các tuyến đường bộ kết nối trực tiếp Thái Bình với nhiều địa phương khác trên cả nước phải kể đến như Quốc lộ 10 nối Hải Phòng, Thái Bình và Nam Định; Quốc lộ 39 nối Hưng Yên – Hưng Hà – Đông Hưng và thành phố Thái Bình – thị trấn Diêm Điền; đường 217 sang Hải Dương;…

Theo quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đến năm 2020 định hướng đến năm 2030, hạ tầng giao thông của Thái Bình vẫn đang tiếp tục được đầu tư với nhiều dự án sẽ được triển khai trong thời gian tới. Một số dự án có thể kể đến như tuyến đường ô tô cao tốc ven biển; tuyến đường nối từ cầu sông Hóa đến Quốc lộ 37; tuyến đường nối từ cầu vượt sông Trà Lý; đường từ Quốc lộ 10 vào khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ; đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Trong những năm gần đây, hệ thống giao thông phát triển đã mở ra cho tỉnh Thái Bình nói chung và thành phố Thái Bình nói riêng cơ hội lớn phát triển kinh tế – xã hội, đón các nhà đầu tư, tạo ra những cơ hội, tạo thế và lực mới cho sự phát triển của địa phương.

Theo thống kê trị giá xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2020 của Thái Bình ước đạt 793 triệu USD, nhiều mặt hàng có giá trị xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước như: sản phẩm gỗ (+76,3%); sản phẩm gốm, sứ (+40%); xăng dầu các loại (+16,1%);… Về thu hút đầu tư, toàn tỉnh có 5 dự án, tăng 3 dự án so với năm 2019, với tổng vốn đầu tư là 48.821 nghìn USD tập trung vào ngành công nghiệp chế biến chế tạo. Các doanh nghiệp đầu tư đều là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tới từ các nước Hồng Kông, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

Đại lộ Võ Nguyên Giáp kết nối Quốc lộ 10 đi Hải Phòng – Quảng Ninh

Đại lộ Võ Nguyên Giáp kết nối Quốc lộ 10 đi Hải Phòng – Quảng Ninh

Bất động sản đón đầu hạ tầng giao thông – thúc đẩy phát triển kinh tế

Hệ thống giao thông đồng bộ đã tạo tiềm năng để Thái Bình phát triển kinh tế đầu tư đặc biệt là bất động sản. Trong đó thị trường tiềm năng nhất là thành phố Thái Bình – trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của toàn tỉnh. Nhiều nhà đầu tư lớn đã có mặt tại thành phố Thái Bình như: Vingroup với chuỗi Vincom Shophouse mặt tiền đường Lý Bôn, Hano-Vid với chuỗi khách sạn Sojo; FLC với FLC Resort Thái Bình… Bất động sản được dự báo sẽ là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ ở Thái Bình trong thời gian tới.

Nổi bật trong số các dự án bất động sản đầu tư vào thành phố Thái Bình là dự án khu đô thị thông minh TNR Grand Palace Thái Bình. Dự án sở hữu hai mặt tiền là đường Võ Nguyễn Giáp kéo dài và Quốc lộ 39B… Đây là khu vực trung tâm hành chính mới của tỉnh Thái Bình theo định hướng phát triển kết nối của toàn tỉnh với hạ tầng đồng bộ, chuẩn bị cho việc di chuyển khu hành chính cũ ra khu vực Phường Đông Mỹ.

Phối cảnh dự án TNR Grand Palace Thái Bình – đại đô thị thông minh mặt tiền đường Võ Nguyễn Giáp và Quốc lộ 39B nối trực tiếp Quốc lộ 10 kết nối Hải Phòng – Quảng Ninh

Phối cảnh dự án TNR Grand Palace Thái Bình – đại đô thị thông minh mặt tiền đường Võ Nguyễn Giáp và Quốc lộ 39B nối trực tiếp Quốc lộ 10 kết nối Hải Phòng – Quảng Ninh

Hiện tại khu vực này đã được thu hút và triển khai đồng bộ hàng loạt các tiệc ích do Nhà Nước và tư nhân xây dựng như: Quảng trường Thái Bình rộng 91 ha; Nhà thi đấu Đa năng Thái Bình; Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình; FLC Resort Thái Bình rộng 500ha… Những tiện ích này chỉ cách TNR Grand Palace Thái Bình trong vòng bán kính 500m đến 800m, tạo thành một hệ sinh thái tiện ích và đẳng cấp.

Với tổng thương phẩm 222 lô đa dạng các loại hình sản phẩm bao gồm Garden Villa, Shop Villa, Shophouse, Nhà Phố liền kề được TNR Holdings Vietnam (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) phát triển theo mô hình khu đô thị Smart Connect đầu tiên và duy nhất tại thành phố Thái Bình, TNR Grand Palace Thái Bình hứa hẹn sẽ là khu đô thị đẳng cấp và sang trọng bậc nhất tại thành phố này.

Với hàng loạt dự án tầm cỡ đang được triển khai, tương lai không xa, thị trường bất động sản thành phố Thái Bình được dự đoán sẽ sôi động không thua kém các thành phố lớn, kèm theo đó diện mạo đô thị của thành phố Thái Bình cũng sẽ được khoác lên mình “bộ cánh” mới hiện đại và đẳng cấp hơn.

Nguồn: cafef.vn