Tin tức

Thị xã Bỉm Sơn: Đất lành thu hút doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô

Là trung tâm động lực phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa, với định hướng phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ; công nghiệp chế biến, chế tạo… những năm gần đây thị xã Bỉm Sơn được nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chế tạo, lắp ráp linh kiện ô tô lựa chọn đầu tư vào địa bàn.

Khu công nghiệp (KCN) Bỉm Sơn có diện tích 524,92 ha, được phân thành Khu A và khu B, trong đó Khu A có diện tích khoảng 308,36 ha, Khu B có diện tích 216,29 ha.

 

Đến nay KCN Bỉm Sơn đã thu hút được 52 dự án đầu tư, trong đó có 31 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đạt 7.077 tỷ đồng, vốn thực hiện đạt 3.769 tỷ đồng và 21 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đạt 375,6 triệu USD, vốn thực hiện đạt 58 triệu USD…

 

Công ty Seil M Tech (Hàn Quốc) chuyên sản xuất lắp ráp ghế, khung ghế, bộ phận ghế xe ô tô đi vào hoạt động tại khu công nghiệp thị xã Bỉm Sơn tạo việc làm cho hơn 200 lao động với mức thu nhập bình quân từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng/người/tháng.

 

Công ty Seil M Tech (Hàn Quốc) đã đầu tư hệ thống dây chuyền đồng bộ và hiện đại để sản xuất.

 

Công ty Ds Hitech (Hàn Quốc) chuyên sản xuất, gia công, lắp ráp bộ dây điện (Wire harness) dùng cho các loại xe ô tô được thành lập từ năm 2019, sau 3 năm hoạt động công ty đã thu hút hơn 300 lao động với mức lương từ 6 triệu đồng đến 9 triệu đồng/ người/tháng.

 

Dây chuyền ép dây điện được Công ty Ds Hitech (Hàn Quốc) đầu tư hiện đại.

 

Công nhân Công ty Ds Hitech tuân thủ các quy trình sản xuất an toàn.

 

Thận trọng lắp ráp từng chi tiết nhỏ.

 

Công nhân Công ty Ds Hitech (Hàn Quốc) lắp ráp các chi tiết hoàn thiện sản phẩm.

 

Sản phẩm dây điện ô tô hoàn hiện chuẩn bị xuất xưởng.

 

Năm 2008, Nhà máy Ô tô VEAM đầu tư xây dựng, được xem là đơn vị đầu tiên trong ngành sản xuất ô tô hoạt động trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

 

Công nhân Nhà máy Ô tô VEAM lắp ráp các linh kiện máy ô tô tải.

 

Các sản phẩm ô tô của Nhà máy Ô tô VEAM chuẩn bị đưa ra thị trường.

Nguồn: Báo Thanh Hóa